Monday, June 23, 2014

Cô hàng hoa - Thẩm Oánh


Tên nhạc phẩm:   Cô hàng hoa
Tác giả:                Nhạc sĩ Thẩm Oánh (1916 -1996)
Ca sĩ thể hiện:      Mai Hương



Nhạc sĩ Thẩm Oánh (1916 -1996) là người sáng lập ra nhóm nhạc MYOSOTIS (Hoa Lưu ly) vào năm 1937 cùng với các nhạc sĩ Dương Thiệu Tước, Vũ Khánh, Trần Dư, Phạm Văn Nhường. Tên đầy đủ của ông là Thẩm Ngọc Oánh.
Ngoài viết nhạc và dạy nhạc, ông còn viết kịch. Ông từng giữ chức Giám đốc trường Ca-vũ-nhạc phổ thông Sài Gòn (1955). Các nhạc phẩm tiêu biểu của ông như Cô hàng hoa, Xuân về, Tôi bán đường tơ, Chiều tưởng nhớ,...
Giới thiệu nhạc phẩm Cô hàng hoa qua giọng hát của ca sĩ Mai Hương.

Nguồn: YouTube
--------------------------------------
LỜI CA KHÚC

Một chiều nắng đào phai sắc hoa mờ
Tần ngần trên đường dài bao thương nhớ
Một mình cô bán hoa bước ơ thờ
đôi bao cánh phai tươi sắc hoa mờ

Tần ngần ngoài song có chàng thi sĩ mơ mộng
cao lời ca chờ mong
Lời lời ru ngân hòa trong gió lan xa gần
trầm trầm lắng dư âm

Cô hàng hoa ơi!
Xin vào với tôi
Hoa dù héo khô
Tôi còn mến hoa

Phòng tôi hiu hắt
Xuân đến không hoa
Lòng tôi giá băng
Chán chường bao la

Mời nàng bước tôi kiếm mươi bông thắm tô phòng vắng
Chờ ngày mai đây may có ai còn đến với mối tình thời xuân

Cô hàng hoa ơi!
Xin vào với tôi
Hoa càng héo khô
Tâm càng xót xa

0 comments:

Post a Comment

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!