Wednesday, February 5, 2014

Mưa xuân


Năm nay, tôi không có cơ hội được chạm vào mưa xuân.
Những túm bụi mưa đầu xuân, như đã hằn sâu trong tâm trí tôi, của một thời trai trẻ.
Không biết bạn cảm nhận thế nào? Với tôi, mưa xuân sau Tết rất khác mưa phùn cuối đông. Vẫn những hạt mưa li ti, lất phất bay, cần mẫn giăng mắc phố phường từ sáng đến tối, nhưng không gây ướt át như mưa phùn.
Mưa xuân từng túm, từng túm nhẹ nhàng bay bay. Vương trên những cành cây khẳng khiu đông, chậu hoa nồng nàn xuân bên cửa sổ. Mưa rắc những hạt trắng trên mái tóc dài đen huyền của thiếu nữ như níu xuân lại với người.
Tại tôi nhiều ký ức với bụi mưa trong những thời khắc đó, nên thiên vị chăng? Bởi với hầu hết mọi người, mưa xuân vẫn là mưa phùn.
Nhớ đầu xuân năm nao, em và tôi đi dưới mưa. Những hạt mưa bay bay trong gió xuân nhè nhẹ, đậu hờ trên tóc em. Một cái lắc đầu nhẹ cũng làm những bụi mưa tiếc nuối tuột khỏi sợi tóc. Góc phố quen thuộc mờ ảo dưới ánh đèn vàng bị vỡ ra từng tia khi chạm vào những túm bụi mưa.
Chúng tôi, tay đan tay, cùng ủ ấm trong túi chiếc áo khoác dạ, lặng lẽ đi dưới mưa.
Có phải những bụi mưa đậu hờ trên môi khiến chúng tôi tiếc nuối mà lặng im. Hay sự ấm áp truyền giữa hai bàn tay xiết chặt đã thay cho những lời nói.
Giờ, có ai còn nhớ tới mưa xuân?


© 2014 Baron Trịnh
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên Internet.

0 comments:

Post a Comment

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!